Hỗ trợ kết nối xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh vào hệ thống siêu thị Winmart Việt Nam (11-03-2022)

Nhằm hỗ trợ kết nối xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp bản địa tỉnh Lào Cai vào các hệ thống chuỗi siêu thị trong nước. Trung tâm Khuyến và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai phối hợp với đại diện siêu thị Winmart Việt Nam tổ chức đoàn công tác làm việc với các huyện Mường Khương, Bắc Hà và thị xã Sa Pa từ ngày từ ngày  9-10/3/2022.

Tại buổi làm việc với huyện Mường Khương, đoàn đã được nghe đại diện lãnh đạo huyện giới thiệu tình hình tiêu thụ, giá trị sản lượng các sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện đặc biệt là sản phẩm chuối và dứa. Với tổng diện tích 1.380 ha, sản lượng chuối đạt trên 28.000 tấn/năm. Diện tích cây dứa hiện nay là 1.410ha cho sản lượng đạt trên 27.000 tấn/năm. Đây là 2 loại cây trồng chủ lực mang lại hiệu quả kinh tế cao cho huyện. Đoàn cũng đi khảo sát vùng trồng chuối, dứa của HTX Thịnh Phong tại xã Bản Lầu, Lùng Vai và thử nghiệm chất lượng sản phẩm dứa tại đây.

Làm việc với huyện Bắc Hà, đoàn đã được gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo huyện, trung tâm dịch vụ nông nghiệp, phòng kinh tế về những sản phẩm đặc sản của huyện như rau trái vụ (cải kale, cải cầu vồng, cần tây, bắp cải trái tim, ngồng su hào, cà chua, rau ngũ da bì), quả lê VH6, mận tam hoa, dâu tây, thịt lợn đen. Đoàn đi thăm quan mô hình trồng rau công nghệ cao của HTX Nông nghiệp công nghệ cao Lùng Phình.

Tại thị xã Sa Pa, đoàn cũng được tham quan vùng nuôi trồng và mô hình sản xuất nấm hương sa pa của Công ty TNHH Hà Lâm Phong; sản phẩm cá hồi, cá tầm của HTX chế biến nuôi trồng thủy sản, cá hồi, cá tầm Thức Mai; rau trái vụ của HTX Phát Lợi Sa Pa.

Qua làm việc tại các huyện, thị xã đại diện siêu thị Winmart Việt Nam đã được gặp gỡ trực tiếp và trao đổi về giá cả, khả năng cung ứng cũng như quy trình đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị với HTX và các sơ sở sản xuất, kinh doanh. Hai bên đã thống nhất cam kết thực hiện một số nội dung cụ thể. Về phía các huyện, thị xã chỉ đạo để hướng dẫn bà con nuôi, trồng và sản xuất hàng hóa theo tiêu chuẩn đáp ứng điều kiện nhập hàng của Siêu thị Winmart Việt Nam. Về phía Siêu thị cam kết, trước mắt sẽ xấy dựng phương án hỗ trợ địa phương đưa sản phẩm dứa tiêu thụ trên kệ hàng của Siêu thị trong thời gian sớm nhất.

Đây thực sự là cơ hội để sản phẩm nông sản đặc hữu của tỉnh được cung ứng vào hệ thống siêu thị lớn. Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, nâng cao quy mô sản xuất và chất lượng sản phẩm để có thể cung cấp thường xuyên và ổn định cho thị trường trong nước.

Tạ Hiền

Thông tin thị trường
  • Thị trường
  • Ngành hàng