Tuần hàng trái cây nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối năm 2023 tại TP. Hà Nội (29-05-2023)

Ngày 24/5/2023, tại Tại đường Chu Huy Mân, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, TP. Hà Nội đã khai mạc “Tuần hàng trái cây nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối năm 2023” gọi tắt là “Tuần hàng trái cây”. Nhằm hưởng ứng “Tuần hàng trái cây” từ ngày 24 - 28/5/2023. Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai tham gia trưng bày quảng bá, giới thiệu và bán các đặc sản, sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh tại Hà Nội năm 2023.

Tổ chức Đoàn tham gia trưng bày quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm “Tuần hàng trái cây” có các doanh nghiệp, HTX, cơ sở : HTX Hoa Lợi, HTX Nậm dù. HTX Sungol, Công ty TNHH 1TV Traphaco SaPa….Các gian hàng của tỉnh Lào Cai trưng bày các sản phẩm đặc sản, chủ lực, tiềm năng của tỉnh Lào Cai, gồm: Gạo séng cù, tương ớt Mường Khương, các sản phẩm từ cây atiso, gia vị tây bắc, dấm táo mèo Hoàng Liên, mật ong...; các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP được tỉnh công nhận 3-4 sao. Ngoài ra còn trưng bày các tài liệu, sản phẩm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh.

“Tuần hàng trái cây” kết thúc vào ngày 28/5/2023 với những kết quả đạt được là sự vui tươi phấn khởi của đại diện các Công ty, Doanh nghiệp, Hợp tác xã, đã tìm kiếm được đối tác, nhà đầu tư và mở rộng thị trường sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước. Ngoài ra, đây cũng là dịp để nhà sản xuất kinh doanh học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, ứng dụng công nghệ mới để nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa hợp tác đầu tư liên kết tiêu thụ sản phẩm, góp phần nâng cao uy tín thương hiệu nông sản Lào Cai và tăng cường hoạt động sản xuất, thương mại của địa phương nhằm hướng đến phát triển kinh tế theo hướng bền vững và ổn định.

                                                                                                               THU SEN