Festival Thu Hà Nội năm 2023 (02-10-2023)

Festival Thu Hà Nội năm 2023 diễn ra từ ngày 29/9-1/10 tới, là sự kiện lần đầu tiên được thành phố giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức nhằm tôn vinh hoạt động du lịch, văn hóa, di sản, thiên nhiên của Hà Nội.

Festival Thu Hà Nội 2023 với quy mô 150 gian hàng chia thành các khu vực theo thiết kế, bố trí dọc theo phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác, Festival có sự tham gia của 10 quận, huyện: Hoàn Kiếm, Mê Linh, Quốc Oai, Ứng Hòa, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Vì, Gia Lâm để quảng bá giới thiệu tiềm năm phát triển du lịch với các sản phẩm du lịch, các di sản của địa phương. Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình Carnival được dàn dựng công phu với quy mô gần 2.000 người do chính đồng bào các dân tộc và người dân đến từ các quận, huyện, thị xã của thành phố biểu diễn.

Ngoài ra, Festival còn thu hút 14 tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu du lịch địa phương: Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Phú Yên, Đồng Nai, An Giang. Đặc biệt, người dân và du khách tới tham quan và trải nghiệm sẽ thấy nhiều hình ảnh quảng bá về đất nước, con người của các quốc gia do các Đại sứ quán, cơ quan ngoại giao các nước giới thiệu như Cuba, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Philippin, Srilanka, Palestine. Với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cũng như các hoạt động trình diễn quy mô, người dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước tham dự Chương trình chắc hẳn sẽ có những trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa với Festival Thu Hà Nội năm 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023.

                                                                                            THU SEN