Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP Hà Nội năm 2023 (24-06-2023)

Tối 23/6, tại Khu di tích Hồ Văn (quận Đống Đa) Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Lào Cai đã tham gia 02 gian hàng tại “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội”.

Đây là sự kiện nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng, lưu niệm, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng tiêu biểu của các địa phương.

Hội chợ thu hút sự tham gia của gần 80 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố, trưng bày, giới thiệu các đặc sản, quà tặng, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP; nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, trà, cà phê... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hội chợ là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, quà tặng, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP từ nhiều địa phương tại Hà Nội và các tỉnh nhằm mục đích hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khẩu, đồng thời nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đây cũng là không gian trải nghiệm, mua sắm cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp của tỉnh Lào Cai nói riêng cũng như các doanh nghiệp trong cả nước nói chung gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu và nắm bắt thông tin; đồng thời trưng bày và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình với các bạn hàng trong và ngoài nước nhằm tìm kiếm đối tác, xúc tiến xuất khẩu, mở rộng thị trường.

“Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội” diễn ra từ ngày 23 - 25/6/2023 hứa hẹn là nơi mang tới cho du khách và người tiêu dùng không gian mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn.

                                                                                                                   THU SEN