Lào Cai tham gia 04 gian hàng tại Hội chợ công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022 tại tỉnh Thanh Hóa (28-09-2022)
Hội chợ triển lãm hàng CNNT tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022 là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động ngành Công Thương 28 tỉnh thuộc khu vực phía Bắc do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Hội chợ lần này thu hút sự tham gia của 150 đơn vị, doanh nghiệp với 400 gian hàng đến từ 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Các gian hàng tập trung trưng bày, giới thiệu các mặt hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các ngành nghề truyền thống, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP..., phản ánh sinh động những thành tựu phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Cũng tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức tôn vinh và trao giải cho 105 trong tổng số 141 sản phẩm đạt giải Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2022. Đây là các sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng từ các sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh, thành phố của các địa phương trong khu vực, đáp ứng được các tiêu chí của chương trình; có chất lượng tốt, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước. 

Trong 105 sản phẩm, 03 sản phẩm của 03 đơn vị trên địa bàn tỉnh Lào Cai được tôn vinh và trao giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2022, đó là:

 1. Sản phẩm Gạo tẻ Séng Cù của HTX Tiên Phong Mường Vi (địa chỉ: Xã Mường Vi, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai)

    2. Sản phẩm Tinh bột nghệ mật ong viên hoàn của HTX Nông sản dược niệu Mạnh Hương (địa chỉ: Xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai)

    3. Sản phẩm Mật ong nguyên chất của Công ty TNHH Ong miền núi Thanh Xuân (đại chỉ: Xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai)

                   

                                                                                                             

Sở Công Thương tỉnh Lào Cai – Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tham gia và hỗ trợ một số doanh nghiệp, hợp tác xã trưng bày 04 gian hàng tại Hội chợ với mục đích quảng bá giới thiệu hình ảnh Lào Cai với nhân dân, du khách trong nước; tăng cường quảng bá một số tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lào Cai về phát triển du lịch; phát triển thương mại - cửa khẩu, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; thể hiện được vị thế và vai trò của tỉnh Lào Cai trong tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Gian hàng triển lãm của Tỉnh được dàn dựng theo đúng maket đã được phê duyệt, hàng hóa được trưng bày đẹp bắt mắt với các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Hội nông sản an toàn tỉnh Lào Cai trưng bày các sản phẩm CNNT: Các sản phẩm từ cây atiso, giảo cổ lam, dây leo; gạo séng cù; các loại thuốc tắm, thuốc ngâm chân; tương ớt Mường Khương; miến rong Thành Sơn, miến đao sâm; các sản phẩm làm từ cây dược liệu như hà thủ ô, nghệ; các loại tinh dầu; mật ong hoa rừng, mật ong hoa Bạc Hà; dấm táo mèo Hoàng Liên; ống quế Tâm Hợi; các loại trà: trà Việt Ô Long, trà Tả Thàng, trà Xanh Kim Tuyên, trà tam thất Simacai, trà Shan cổ thụ Bắc Hà; sản phẩm thổ cẩm: khăn, vỏ gối, tranh treo tường; các sản phẩm nông sản chế biến như xúc xích, thịt hun khói, lạp sườn, thịt trâu sấy…Đặc biệt ưu tiên những sản phẩm OCOP của tỉnh. Sản phẩm công nghiệp: Phôi thép, đồng tấm, supe lân, phốt pho vàng, Phân DAP Lào Cai, phân NPK Đức Giang, phân lân kép Đức Giang và các loại hóa chất khác. Tài liệu tuyên truyền bao gồm: Cuốn tài liệu "Lào Cai - Điểm đến thành công"; ấn phẩm nâng cao thương hiệu các sản phẩm tỉnh Lào Cai; tài liệu giới thiệu, quảng bá du lịch Lào Cai; tài liệu, catalogue giới thiệu về các sản phẩm của các doanh nghiệp trong tỉnh... được trưng bày gọn gàng, đẹp mắt

 Thu Sen