Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2023 (25-04-2023)

Tối 20/4, tại Vincom Plaza Long Biên, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội. Chương trình sẽ diễn ra đến hết ngày 24/4.

Tuần hàng Việt thu hút trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban Tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh, thành phố trong cả nước..., các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, thông qua chương trình Tuần hàng Việt và Tuần lễ tri ân người tiêu dùng, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Về phía người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Tham gia Hội chợ lần này Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại đã hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh tham gia trưng bày triển lãm các tài liệu, sản phẩm nông sản đặc sản, sản phẩm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh. Trong thời gian tham gia hội chợ, gian hàng tỉnh Lào Cai đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của người dân tỉnh thủ đô và khách đến tham quan mua sắm, trung bình mỗi ngày có trên 1000 lượt khách tham quan mua sắm tại gian hàng.

                                                                                                              THU SEN