Hội nghị tập huấn thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm cho các cơ sở sản xuất và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai (31-05-2022)
Từ ngày 26 đến ngày 27/5/202, tại thành phố Lào Cai, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai tổ chức lớp “ Tập huấn thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm cho các cơ sở sản xuất và các doanh nghiệp trong tỉnh”  của hơn 50 học viên của 36 đơn vị, doanh nghiệp, HTX, phòng ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp của các địa phương trong tỉnh Lào Cai.

Tại lớp tập huấn Phó giáo sư, tiến sỹNguyễn Quốc Thịnh, giảng viên Trường Đại học Thương mại Hà Nội, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thiết kế  mẫu mã, bao bì và quản lý thương hiệu giảng viên lớp tập huấn bằng các  các số liệu thống kê và ví dụ thực tế đã chứng minh cho các học viên tham dự một hiện tượng rất thực tế đang xảy ra là hiện nay trên thị trường là có hơn 70% người tiêu dùng quyết định mua hàng vì mẫu mã sản phẩm. Có thể thấy, việc làm thế nào để  khách hàng có thể “yêu sản phẩm từ cái nhìn đầu tiên” trở thành một yếu tố then chốt quyết định sự thành công trong các chiến dịch marketing của các thương hiệu. Khách hàng mua sản phẩm không chỉ là mua sản phẩm bên trong mà họ còn bị hấp dẫn thiết kế, cấu trúc của bao bì sản phẩm. Bao bì sẽ tạo ra sự nổi bật, ấn tượng cho sản phẩm của mình giữa các sản phẩm cùng loại của đối thủ cạnh tranh khác.

Tham gia  lớp tập huấn đã giúp  các  học viên nắm được những kiến thức cơ bản về thiết kế mẫu mã bao bì, sản phẩm  từ đó các học viên đã thay đổi được tư duy và nhận thức được vai trò của thiết kế trong chiến lược sản xuất, kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã.

                                                                                                        Thu Sen