Hội chợ Xúc tiến thương mại- du lịch 2023 (24-03-2023)

Sáng 24/3, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình “Hội chợ Xúc tiến thương mại-du lịch 2023 tại huyện Mỹ Đức”.

Tỉnh Lào Cai tham gia “Hội chợ Xúc tiến thương mại-du lịch 2023 tại huyện Mỹ Đức”.

Nhằm quảng bá giới thiệu hình ảnh Lào Cai đến với nhân dân, du khách trong và ngoài nước, mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, tuyên truyền quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tới đông đảo người tiêu dùng và tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết các vùng miền, trao đổi, hợp tác, tiêu thụ hàng hóa giữa các tỉnh, thành trên cả nước. Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ doanh nghiệp tham gia 02 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tới người tiêu dùng trong cả nước.

Hội chợ có quy mô 100 gian hàng với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp trong cả nước, đặc biệt thu hút một số tỉnh, thành phố như: Lào Cai, Cao Bằng, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Ninh Bình, Hoà Bình, Lâm Đồng…tham gia. Qua đó, giới thiệu, quảng bá đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố như: Nông sản, thực phẩm, đồ uống, nước mắm, trà, rau củ, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, mật ong, sữa và các sản phẩm từ sữa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP…Bên lề hội chợ sẽ có các hoạt động trưng bày quảng bá, giới thiệu, giao thương, kết nối doanh nghiệp. Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới tiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức trình diễn, giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt  doanh nghiệp sản xuất còn giao thương, kết nối các đơn vị phân phối, từ đó quảng bá giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, xây dựng mối liên kết tiêu thụ hàng hóa.

Đây là hoạt động xúc tiến có ý nghĩa trong việc tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thị trường, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác kết nối giữa các địa phương; kích cầu tiêu dùng trong khuôn khổ hoạt động của Lễ hội Chùa Hương, kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, phục vụ nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của người dân Thủ đô và du khách.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 26/3 tại Sân vận động thôn Yến Vĩ, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.