Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) (20-04-2022)
Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) do Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương tổ chức từ ngày 13-16/4/2022, tại Hà Nội với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”

Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn và ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, mang lại cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp như tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, do đó hội chợ đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của nhiều doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Theo báo cáo của Ban tổ chức, Hội chợ năm 2022 có quy mô 380 gian hàng của 410 doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài, 25 tỉnh thành trong nước. Các nhóm ngành hàng trưng bày được bố trí thành từng khu vực gồm: Máy móc, công nghiệp phụ trợ; công nghệ số, thương mại điện tử; thực phẩm đồ uống, hàng tiêu dùng…

Tham gia Hội chợ năm 2022, bên cạnh việc tổ chức 02 gian hàng trưng bày triển lãm các tài liệu, sản phẩm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh. Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai (đơn vị chủ trì tham gia) còn tham gia và hỗ trợ 04 doanh nghiệp tham gia các hoạt động bên lề Hội chợ như Hội thảo “Vươn tầm Quốc tế trong thời đại kỉ nguyên số cùng Goexport của Alibaba.com”. Hội thảo “Thương mại điện tử và những vấn đề pháp lý quan trọng”. Hội thảo “Phát triển kinh doanh trong nước và xuất khẩu cùng sàn thương mại điện tử trong kỳ nguyên số hóa”; khảo sát, giao thương với các gian hàng tại Hội chợ.

Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp DN Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế”

Nguyễn Thuật