Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 (05-05-2023)

Chiều 28/4, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 có quy mô trên 400 gian hàng, trong đó, có 220 gian hàng giới thiệu, bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Quảng Ninh và 36 tỉnh, thành phố trong nước; trưng bày các sản phẩm OCOP đạt xếp hạng năm 2022; khu tuyên truyền đổi mới sáng tạo và kinh tế số; khu gian hàng trưng bày, nhận diện hàng thật, hàng giả, hàng kém chất lượng… nhằm tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến du khách và người dân đến tham quan, mua sắm tại hội chợ. Bên ngoài Cung Quy hoạch bố trí 150 gian hàng các sản phẩm triển lãm làng nghề, đồ gỗ thủ công mỹ nghệ và sinh vật cảnh, khu vực ẩm thực của một số khách sạn, ẩm thực đường phố gắn với lễ hội bia; khu trình diễn văn hóa đường phố, quầy giới thiệu các thông tin du lịch, điểm đến, lễ hội sách…

Các sản phẩm được bày bán tại hội chợ đều có chất lượng tốt, mẫu mã phong phú, đa dạng và không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Các địa phương, cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng đã chủ động trong việc tăng cường thêm hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Tham gia Hội chợ lần này Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh trưng bày triển lãm các tài liệu, sản phẩm nông sản đặc sản, sản phẩm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh. Hội chợ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, quảng bá sản phẩm, tiềm năng kinh tế, dịch vụ của địa phương, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, cung ứng được tiếp cận, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng. Là điểm đến tham quan, mua sắm hấp dẫn người dân và du khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP thúc đẩy doanh số bán hàng, đồng thời tăng cường tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

                                                                                                               THU SEN