Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TPHCM chủ đề “Liên kết mạnh - Xuất khẩu xanh” sẽ diễn ra từ 25 - 28/5/2023 (26-05-2023)
Tỉnh Lào Cai tham gia  Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TPHCM l là hội chợ đa ngành đầu tiên tại TP.HCM nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại.

Nhằm quảng bá giới thiệu hình ảnh Lào Cai đến với nhân dân, du khách trong và ngoài nước, mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, tuyên truyền quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tới đông đảo người tiêu dùng và tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết các vùng miền, trao đổi, hợp tác, tiêu thụ hàng hóa giữa các tỉnh, thành trên cả nước. Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai đã tham gia gian hàng tại Hội chợ Xuất khẩu TPHCM.
Đây là hoạt động Xúc tiến xuất khẩu xanh để đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh trên thế giới. Sự kiện được diễn ra từ 25 - 28/5/2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, quy tụ sự tham dự của hơn 250 gian hàng thuộc các doanh nghiệp xuất khẩu từ nhiều lĩnh vực chủ lực như: Thực phẩm – đồ uống; nông sản; đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ; dệt may, da giày, túi xách; hệ thống siêu thị và nhà phân phối…, sự kiện hứa hẹn sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực, mang tính vững bền đối với sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế xuất khẩu cả nước nói chung.

Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TPHCM là nơi gặp gỡ, đối thoại giữa doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước để trao đổi về các chính sách và các cơ hội thương mại, thúc đẩy xuất khẩu xanh và bền vững; Hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của Việt Nam sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế; Là nơi đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng trong nước với những sản phẩm chất lượng xuất khẩu. Đồng thời đây cũng là dịp tháo gỡ những khó khăn về mặt chính sách, giúp doanh nghiệp nâng cao hiểu biết về “tính xanh” của chuỗi sản xuất và cung ứng thương mại quốc tế, từ đó tận dụng lợi thế của các hiệp định FTA hiệu quả.

Đặc biệt, từ ngày 27-28/5/2023, người tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.

Đây là sự kiện XTTM quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội các địa phương và tăng cường quan hệ hợp tác, gắn bó giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước.

                                                                                         THU SEN