Tổ chức chấm điểm bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 (19-07-2024)

Tổ chức chấm điểm bình chọn sản phẩm

công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024

Thực hiện Quyết định số 56/QĐ-HĐBC ngày 17/8/2024 của Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024 về việc thành lập Ban giám khảo và Tổ giúp việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024.

Ngày 17/7/2024, tại Hội trường Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai, Ban giám khảo và Tổ giúp việc – Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lào Cai năm 2024 đã tiến hành tổ chức công tác chấm điểm bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 qua các tiêu chí chấm điểm và thang điểm đã được Hội đồng phê duyệt.

Trên cơ sở hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn của UBND các huyện, thị xã, thành phố: Trong đó số lượng sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn năm 2024 là 42 sản phẩm/bộ sản phẩm của 9 huyện, thị xã, thành phố đăng ký tham gia bình chọn (tăng 4 sản phẩm so với kỳ bình chọn sản phẩm năm 2022). Qua hồ sơ đăng ký và các sản phẩm được các đơn vị sản xuất mang đến trưng bày tại địa điểm chấm bình chọn gồm 42 sản phẩm của 25 cơ sở sản xuất, đã được đánh giá bình chọn từ cấp huyện đưa lên.

Các sản phẩm tham gia bình chọn phong phú, đa dạng, có nhiều loại sản phểm và được phân ở 2 nhóm, gồm: Nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ 03 sản phẩm; nhóm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm 39 sản phẩm. Theo đánh giá của Hội đồng, các sản phẩm tham gia bình chọn lần này phản ánh được những thế mạnh và tiềm năng phát triển công nghiệp nông thôn của tỉnh. Các địa phương có thế mạnh dẫn đầu trong các kỳ bình chọn trước đây tiếp tục có nhiều sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn, như: TX Sa Pa 12 sản phẩm, huyện Bảo Thắng 8 sản phẩm, huyện Mường Khương 7 sản phẩm…

Các thành viên Ban giám khảo và Tổ giúp việc - Hội đồng bình chọn tổ chức chấm điểm theo các tiêu chí đáp ứng nhu cầu thị trường và khả năng phát triển sản xuất, kinh tế, kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì, tác động xã hội và môi trường, tính văn hóa, thẩm mỹ, các giải thưởng, khen thưởng, thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước và các hoạt động công ích xã hội…

Việc tổ chức chấm điểm và bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, ở cấp tỉnh được tổ chức và những năm chẵn nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm đặc hữu của địa phương, đảm bảo về chất lượng, nhãn mác và nguồn gốc sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị hiểu của thị trường trong và ngoài nước. Lễ tôn vinh, trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lào Cai năm 2024 dự kiến tổ chức vào tháng 8 năm 2024.                        

                                                                                                                                                                                                                                                                          Hải Yến TTKC&XTTM