Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP tại siêu thị Mega Market Thăng Long (17-11-2022)

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2022 tại siêu thị Mega Market Thăng Long có sự tham gia của 50 gian hàng, trong đó có 32 gian hàng của Hà Nội, còn lại là từ các địa phương trong cả nước.

Để sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, Hà Nội tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online. Chương trình mong muốn đưa sản phẩm OCOP trở thành một thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế sử dụng.

Tuần lễ tư vấn, giới thiệu sản phẩm được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã, người sản xuất của Hà Nội và các địa phương quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp cho các chủ thể OCOP tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm ở mức cao hơn, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP cũng góp phần trong việc vận động các chủ thể tiếp theo tham gia chương trình OCOP nhiều hơn. 

Tham gia Hội chợ, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ  các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia 02 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng như: Gạo Séng cù, tương ớt Mường Khương, các sản phẩm từ atiso, mật ong, nấm hương rừng Sa Pa, thịt trâu gác bếp, các loại thuốc tắm, thuốc ngâm chân của người dân tộc...Trong thời gian tham gia hội chợ, gian hàng tỉnh Lào Cai đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của người dân thủ đô và du  khách đến tham quan mua sắm, trung bình mỗi ngày có trên 1000 lượt khách tham quan mua sắm tại gian hàng.

                                                                  THU SEN