Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị kết nối, giao thương (18-05-2022)
Chiều 17/5, tại Hội trường Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai, Sở Công thương tỉnh Lào Cai và Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức hội nghị kết nối, giao thương sản phẩm công nghiệp nông thôn giữa hai địa phương.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp, hợp tác xã, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi của tỉnh Lâm Đồng và Lào Cai.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Lào Cai và Lâm Đồng đã giới thiệu khái quát tiềm năng, thế mạnh của hai địa phương, tiềm năng cơ hội hợp tác giữa hai tỉnh, trong đó tỉnh Lào Cai có thế mạnh về kinh tế cửa khẩu, phát triển công nghiệp, nông lâm nghiệp và du lịch; các sản phẩm công nghiệp nông thôn của Lâm Đồng như tơ lụa, dược liệu, các sản phẩm từ hạt, trà, cà phê đã có tiếng trên thị trường trong và ngoài nước. Trong những năm vừa qua thực hiện thỏa thuận hợp tác, hai tỉnh Lào Cai và Lâm Đồng đã có một số hoạt động cụ thể, tuy nhiên việc kết nối giao thương còn khiêm tốn. Vì thế, Sở Công thương Lào Cai mong muốn thời gian tới hai cơ quan tăng cường trao đổi thông tin, làm cầu nối để các doanh nghiệp Lào Cai và Lâm Đồng đưa sản phẩm của mình vươn ra các thị trường tiềm năng, đặc biệt là thị trường Tây Nam (Trung Quốc) - nơi Lào Cai là cửa ngõ.

Kết thúc hội nghị, các cơ sở công nghiệp nông thôn của tỉnh Lâm Đồng đã ký kết 6 biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp, hợp tác xã, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi của tỉnh Lào Cai.

Tạ Hiền