Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang – Đặc sản các vùng miền năm 2022 (25-04-2022)
Ngày hội Mắm Châu Đốc, An Giang – Đặc sản các vùng miền năm 2022 từ ngày 20- 24/4/2022. Đây là một sự kiện trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang

Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh doanh sau đại dịch COVID-19.Đồng thời, nhằm tăng cường mở rộng giao lưu kinh tế - văn hóa giữa các địa phương trong tỉnh An Giang nói riêng, giữa tỉnh An Giang với các tỉnh, thành phố nói chung, qua đó, quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống của 04 dân tộc anh em Kinh – Khmer – Chăm – Hoa sinh sống tại An Giang, và giới thiệu, khẳng định thương hiệu đặc biệt “Mắm Châu Đốc” của vùng sông nước miền Tây đến với du khách trong và ngoài nước. UBND tỉnh An Giang phối hợp cùng các Sở, Ban ngành của tỉnh  tổ chức Ngày hội Mắm Châu Đốc, An Giang – Đặc sản các vùng miền năm 2022 từ ngày 20- 24/4/2022. Đây là một sự kiện trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022) tại Quảng trường phường Châu Phú A và các tuyến đường Thủ Khoa Nghĩa – Chi Lăng – Bạch Đằng, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Hội chợ đã thu hút sự tham gia của 180 gian hàng của 150 đơn vị đến từ An Giang và 19 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tham gia và hỗ trợ một số doanh nghiệp trưng bày 02 gian hàng tại Hội chợ với mục đích tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm mang nét đặc trưng của tỉnh như cây atiso, giảo cổ lam, dây leo; gạo séng cù; các loại thuốc tắm, thuốc ngâm chân; tương ớt Mường Khương; miến rong Thành Sơn, miến đao sâm; các sản phẩm làm từ cây dược liệu như hà thủ ô, nghệ; các loại tinh dầu; thức ăn gia súc; mật ong hoa rừng, mật ong hoa Bạc Hà; dấm táo mèo Hoàng Liên; ống quế Tâm Hợi; sản phẩm thổ cẩm: khăn, vỏ gối, tranh treo tường;…Các loại phân bón: phân DAP Lào Cai, phân NPK Đức Giang, phân lân kép Đức Giang…Các tài liệu: Lào Cai điểm đến thành công, cuốn tài liệu nâng cao thương hiệu các sản phẩm tỉnh Lào Cai, tờ rơi giới thiệu sản phẩm của các đơn vị; các tài liệu quảng bá du lịch.

Trong thời gian diễn ra hội chợ gian hàng của tỉnh Lào Cai đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của khách đến tham quan mua sắm, trung bình mỗi ngày có trên 2000 lượt khách tham quan mua sắm tại gian hàng.

 

 

                                                                                      Thu Sen