Nâng cao năng lực hỗ trợ doanh nghiệp (30-07-2020)
Trong 2 ngày 27 – 28/7/2020, tại Khách sạn Đông Á, Thành phố Thái Nguyên đã diễn ra lớp học với chủ đề “Nâng cao năng lực cho các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp”

Chương trình do Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc (TAC), Cục phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Dự án hỗ trợ kỹ thuật thuộc Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ USAID LinkSME thực hiện nhằm giúp nâng cao năng lực cho các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp tại địa phương.

Tham gia lớp học có các học viên đại diện cho các Sở, ban ngành, Hiệp hội doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Văn Khương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc chúc mừng học viên các tỉnh đến tham gia lớp học bởi nội dung là rất cần thiết và bổ ích, thiết thực, trang bị kiến thức, kỹ năng cho mỗi cán bộ hiện là nhân tố nòng cốt tham mưu, tư vấn, hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp tại địa phương mình.

Ông đánh giá cao sứ mệnh Dự án LinkSME trong 2 năm vừa qua đưa ra nhiều hoạt động triển khai hỗ trợ cho khối doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam và đã mang lại hiệu quả, sự lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp. Đặc biệt trong bối cảnh tác động dịch covid hiện nay với nền kinh tế nước ta thì công tác hỗ trợ doanh nghiệp lại càng quan trọng.

Sau bài phát biểu, các học viên đã được các chuyên gia hàng đầu trao đổi về 3 chủ đề chính: Định hướng chiến lược, Quy trình kết nối kinh doanh và Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết trình. Từng chủ đề, học viên được học lý thuyết, thực hành và liên hệ thực tế với địa phương. Dưới sự giảng dạy nhiệt tình, tăng tính tương tác, phản biện giữa thầy và trò, những tình huống thực hành gắn liền với thực tế đã góp phần tạo ra không khí sôi nổi, thành công của lớp học.

Ông Ngô Hưng, cán bộ Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Sở kế hoạch Đầu tư Thành phố Hà Nội cho biết, qua 2 ngày, nhiều kỹ năng liên quan đến tương tác với doanh nghiệp đã được trau dồi, trong đó tôi thích hơn cả là về kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết trình. Những kiến thức thu được nêu trên giúp tôi tiếp cận doanh nghiệp một cách tốt hơn, chủ động hơn, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Kết thúc khóa đào tạo, các học viên đã thu được nhiều kiến thức bổ ích, là dịp để các cán bộ chuyên trách trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp được gặp gỡ, trao đổi, hỗ trợ nhau trong công việc sau này. Đồng thời khẳng định cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp của Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc với sự giúp đỡ tới từ Dự án hỗ trợ kỹ thuật thuộc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ USAID LinkSME.

Trường Quang