Lào Cai tham gia 02 gian hàng tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 28 (VIETNAM EXPO) 2018 (11-04-2018)

Sáng 11/4, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 28 – VIETNAM EXPO 2018 đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm triễn lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

 

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam – VIETNAMEXPO do Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad thực hiện. Với chủ đề “VIETNAM EXPO – Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”. Hội chợ đã thu hút sự tham gia đông đảo của trên 550 gian hàng, 500 doanh nghiệp đến từ 21 tỉnh thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Trung Quốc, LB Nga, Nhật Bản, Nepal, Ai Cập, Thái Lan, …. Các khu gian hàng quốc gia gồm: LB Nga, Cuba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc, Việt Nam....Hầu hết các sản phẩm trưng bày tập trung trong các nhóm ngành hàng như máy móc thiết bị; xây dựng và vật liệu xây dựng, điện, điện tử và công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu; thực phẩm đồ uống; gia dụng; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ.
 
Tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO lần thứ 28, tỉnh Lào Cai đã tổ chức 02 gian hàng xúc tiến thương mại của tỉnh và hỗ trợ, giúp đỡ 03 doanh nghiệp của Lào Cai tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng như: Gạo Séng cù, tương ớt Mường Khương, các loại rượu truyền thống của người dân tộc, mật ong, nấm hương rừng Sa Pa, các loại trà thảo dược, các loại thuốc tắm, thuốc ngâm chân của người dân tộc...gian hàng của tỉnh Lào Cai đã thu hút nhiều lượt khách tham quan mua sắm. Thông qua Hội chợ các doanh nghiệp có điều kiện tìm kiếm mở rộng thị trường trao đổi mua bán hàng hóa và hợp tác kinh doanh, bên cạnh đó các du khách đến tham quan có cơ hội giao lưu văn hóa, tiếp cận, lựa chọn và mua sắm các sản phẩm hàng hoá có chất lượng, giá cả hợp lý, góp phần tích cực vào kích cầu tiêu dùng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.
 
Ngoài ra, trong khuôn khổ hội chợ, một loạt các sự kiện xúc tiến thương mại bên lề sẽ được tổ chức như: Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam với chủ đề trao đổi các triển vọng, cơ hội thị trường xuất khẩu, các chính sách xuất khẩu, chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp các doanh nghiệp tìm giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu. Hội thảo chuyên ngành, Tham quan các khu công nghiệp...
Hội chợ sẽ kết thức vào hồi ngày 14/4/2018
                                                                                                                       LTCP