Huyện Bảo Thắng có 2 sản phẩm hàng hóa được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu (12-05-2017)
Chiều 11/5, UBND huyện Bảo Thắng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ công bố nhãn hiệu tập thể Bưởi Múc Bảo Thắng và nhãn hiệu chứng nhận DAP Lào Cai.

Dự hội nghị có đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND nhân dân huyện Bảo Thắng.
Hai sản phẩm: Bưởi Múc Bảo Thắng và Phân bón DAP Lào Cai đã được Cục Sở hữu trí tuệ quyết định cấp gấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu vào tháng 3 năm 2017. Trong đó, bưởi Múc Bảo Thắng là sản phẩm đầu tiên của huyện được bảo hộ dưới dạng nhãn hiệu tập thể.
Bưởi Múc Bảo Thắng hiện có khoảng 1.500 cây, được trồng chủ yếu ở thôn Múc, xã Thái Niên. Đặc trưng của bưởi Múc là quả to, cùi mỏng và vàng đều khi chín; mỗi quả có từ 15 – 20 múi, mọng nước, vị ngọt thanh, mát khi ăn.
Việc bưởi Múc được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đúng sản phẩm; đồng thời là cơ sở pháp lý quan trọng để nông dân Bảo Thắng bảo vệ thương hiệu nếu phát hiện trên thị trường có sản phẩm cùng loại giả danh bưởi Múc để trục lợi.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng huyện Bảo Thắng đã có thêm hai sản phẩm hàng hóa được cấp giấy chứng nhãn hiệu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, sau khi nhận giấy chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm, doanh nghiệp sản xuất phân bón DAP và nông dân trồng bưởi Múc tại huyện Bảo Thắng tích cực duy trì, nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm hàng hóa làm ra, đảm bảm luôn cung cấp đến tay người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất.

Quang cảnh buổi lễ.

Như vậy, tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã có 7 sản phẩm được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu.Trong đó, có 1 nhãn hiệu tập thể là bưởi Múc, 1 nhãn hiệu chứng nhận là Phân bón DAP Lào Cai; 5 nhãn hiệu thông thường cấp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện, gồm: Sản phẩm gà đồi của HTX chăn nuôi Quý Hiền, sản phẩm chè búp của Nông trường Phong Hải, sản phẩm phân bón A promaco của Công ty Cổ phần vật tư nông sản NPK Lào Cai, sản phẩm hóa chất công nghiệp FLC của Công ty cổ phần Hóa chất Phúc Lâm và sản phẩm Asaco Lào Cai của Công ty TNHH Đông Nam Á Lào Cai.