Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại (20-05-2022)

Chiều ngày 20/5/2022 tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 .

Với sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp từ 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ, hội nghị giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua, chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế. Đồng thời cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu. Bên cạnh đó là các khu trưng bày giới thiệu sản phẩm tiểu biểu, tiềm năng xuất khẩu của các địa phương tại khu phố đi bộ, quanh hồ Hoàn Kiếm.

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai đã tham gia và hỗ trợ một số doanh nghiệp trưng bày khu gian hàng tại Hội chợ với mục đích tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm mang nét đặc trưng của tỉnh như cây atiso, giảo cổ lam, dây leo; gạo séng cù; các loại thuốc tắm, thuốc ngâm chân; tương ớt Mường Khương; miến rong Thành Sơn, miến đao sâm; các sản phẩm làm từ cây dược liệu như hà thủ ô, nghệ; các loại tinh dầu; thức ăn gia súc; mật ong hoa rừng, mật ong hoa Bạc Hà; dấm táo mèo Hoàng Liên; ống quế Tâm Hợi; sản phẩm thổ cẩm: khăn, vỏ gối, tranh treo tường;…Các loại phân bón: phân DAP Lào Cai, phân NPK Đức Giang, phân lân kép Đức Giang…Các tài liệu: Lào Cai điểm đến thành công, cuốn tài liệu nâng cao thương hiệu các sản phẩm tỉnh Lào Cai, tờ rơi giới thiệu sản phẩm của các đơn vị; các tài liệu quảng bá du lịch.

Hoạt động trưng bày nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, từ đó có kế hoạch sản xuất - kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường.

                                                                                                                                                                                                                                     Thu Sen