Hội chợ nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2020 (17-11-2020)

Hội chợ nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2020 diễn ra từ ngày 11/11/2020 đến 15/11/2020 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hội chợ Triển lãm tỉnh Cần Thơ, số 108A đường Lê Lợi, phường Cái Quế, Quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Hội chợ thu hút 250 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước và các doanh nghiệp liên doanh, quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel, Ấn Độ…

Sở Công Thương tỉnh Lào Cai – Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tham gia và hỗ trợ một số doanh nghiệp, hợp tác xã trưng bày 02 gian hàng tại Hội chợ với mục đích quảng bá giới thiệu hình ảnh Lào Cai với nhân dân, du khách trong nước; tăng cường quảng bá một số tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lào Cai về phát triển du lịch; phát triển thương mại - cửa khẩu, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; thể hiện được vị thế và vai trò của tỉnh Lào Cai trong tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Gian hàng triển lãm của Tỉnh được dàn dựng theo đúng maket đã được phê duyệt, hàng hóa được trưng bày đẹp bắt mắt với các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Hội nông sản an toàn tỉnh Lào Cai trưng bày các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh như các sản phẩm từ cây atiso, trà giảo cổ lam, trà dây leo, rượu phanxipang, rượu séng cù, gạo séng cù, các loại thuốc tắm, thuốc ngâm chân, tương ớt Mường Khương, miến rong Thành Sơn, các sản phẩm làm từ cây dược liệu như hà thủ ô, nghệ, các loại tinh dầu, trà Linh Dương, mật ong hoa rừng, mật ong hoa bạc hà, dấm táo mèo Hoàng Liên... Công ty TNHH MTV Lương Hoàng Minh trưng bày và giới thiệu sản phẩm thức ăn tổng hợp dành cho vật nuôi. Công ty cổ phần thương mại xuất nhập khẩu Minh Khai trưng bày các tài liệu về logictics. Đặc biệt gian hàng còn ưu tiên giới thiệu các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP mới của tỉnh Lào Cai năm 2020 như: ống quế Tâm Hợi, trà túi lọc linh chi, trà Việt ô long, trà Tả Thàng…Các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp từ thổ cẩm như : khăn, vỏ gối, tranh treo tường; Các loại phân bón: phân DAP Lào Cai, phân NPK Đức Giang, phân lân kép Đức Giang.

Bên cạnh công tác trưng bày hàng hóa tại gian hàng Hội chợ, Trung tâm và các doanh nghiệp được tham gia đoàn khảo sát thực tế tại thành phố Cần Thơ theo chương trình của Ban tổ chức Hội chợ; Hội nghị kết nối giao thương tại thành phố Cần Thơ.

Trung bình mỗi ngày hàng nghìn lượt khách tham quan mua sắm tại gian hàng của Tỉnh, đặc biệt các sản phẩm nông sản đặc trưng của vùng như gạo Séng Cù, tương ớt Mường Khương, miến dong …. được du khách ưa chuộng và đánh giá cao về chất lượng.

Qua Hội chợ đã cung cấp đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp cho các đối tác trong và ngoài nước quan tâm để có kế hoạch hợp tác kinh doanh và tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ trực tiếp trao đổi thông tin cho sự hợp tác và mở rộng thị trường trong tương lai.

Tạ Hiền